Japan 

Kid Camp by Primporn

สวัสดีคะ ยินดีที่ได้ร่วมกิจกรรมอาสากับ VSA อีกครั้ง ค่ายที่เลือกไปคือ Kid Camp at Iwatesan Young Center Japan Primporn NICE-17-121 Japan: Iwatesan 1 (Iwate) 4-10  ตุลาคม 2560 กิจกรรมค่ายคือ เตรียมงานและเกมเกี่ยวกับ Halloween ต้อนรับเด็กๆ อายุ 9-15 ปี งานที่เตรียม คือ เกมต่างๆ เช่น International Game, Ice Breaking Game, Halloween Party for Kids, Walk Rally เป็นต้น โดยกิจกรรมและเกมต่างๆ ให้เด็กเล่นเป็นเวลา 2 วัน เด็ก ๆ ในค่ายทั้งหมดจำนวน 105 คน และ ทีมอาสาต่างชาติ 11 คน ทีมอาสาชาวญี่ปุ่น 15 คน โดยแบ่งกลุ่มเด็กๆ ออกเป็น 10 กลุ่มและ มีทีมอาสาชาวญี่ปุ่นและต่างชาติช่วยกันดูแลเด็ก กลุ่มละ 2-3 คนต่อกลุ่ม เด็กส่วนมากพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่มี Leader group ช่วยแปลให้ ทำให้ง่ายในการสื่่อสารมากขึ้น

ช่วงเตรียมกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ ไม่เหนื่อยมาก เวลาทำงาน  9 โมงเช้า - 5 โมงเย็น มีวันหยุด 1 วันก่อนเด็กๆ มา แต่ช่วงเวลาเด็กมาถึงค่ายก็จะเหนื่อยหน่อยเพราะเด็กอยู่ในช่วงวัยกำลังซนพร้อมที่จะเล่นและสนุกทุกเวลา แต่ทุกอย่างออกมาดี เด็กๆ และอาสาสมัครทุกท่านมีความสุข ความทรงจำที่ดีร่วมกันถึงแม้จะเหนื่อยที่ต้องดูแลเด็กๆ แต่ก็เป็นความทรงจำที่ดีๆ ร่วมกัน ถึงแม้จะสื่อสารกันไม่ได้แต่สามารถรับรู้จากแววตาและรอยยิ้มของพวกเขาที่สืื่อออกมา

ทุกอย่างใน Iwatesan Young Center ทั้งเรื่องอาหาร ที่พัก บุคคลกรที่ดูแลอาสาสมัคร ดีเยี่ยมทุกอย่าง หวังเป็นอย่างยิ่งถ้ามีโอกาสอยากจะกลับไปร่วมกิจกรรมอีกครั้ง